ไปเที่ยว ดอยตุง กันเถอะ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะทำการแนะนำในวันนี้ก็ไปสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศของเรานั่นก็คือจังหวัดเชียงรายถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง สถานที่ยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำการใช้งานมากที่สุด สาเหตุก็เพราะว่า เป็นสถานที่ที่มีแหล่งธรรมชาติมากมายและมีความงดงามและเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทยอีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานแถมยังมีการ จัดสรรให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อนและยังเป็นกำเนิดของต้นน้ำลำธารหลายๆที่ ไปสถานที่ที่จะทำการแนะนำในวันนี้ก็

ท่องเที่ยวเป็นสถานที่ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างนี้นั่นก็คือพระธาตุดอยตุงตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 17.5 บนทางหลวงหมายเลข 1149 เป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย(กระดูกไหปลาร้า)ของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากมัธยประเทศนับเป็นครั้งแรกที่พระพุทธศาสนาลัทธิลังกาวงศ์ได้มาประดิษฐานที่ลานนาไทย เมื่อก่อสร้างพระสถูปบรรจุพระบนรมสารีริกธาตุ

ท่องเที่ยวจึงทำให้พระธาตุดอยตุงไปสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีคนมาสักการะบูชามากที่สุดเมื่อถึงเทศกาลต่างๆพระธาตุดอยตุงจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและพื้นบ้านจากประเทศใกล้เคียง เช่นชาวเชียงกงในรัฐฉาน สหภาพพม่า ชาวหลวงพระบางเวียงจันทน์ เดินทางเข้ามาสักการะนมัสการทุกปีถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติที่ดีงามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเดินทางตามความเชื่อและต่างศาสนาที่เราได้มีการกราบไหว้บูชาเพราะฉะนั้นใครยังไม่เคยไปก็สามารถทำการเดินทางไปท่องเที่ยวได้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวฮอต วันนี้